“ผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่วิทยาลัยพระธรรมทูตและกองวิเทศสัมพันธ์ มุทิตาจิต พระครูศรีสิทธิบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดดีดวด”

วันอังคารที่ ๖ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๙ น. พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ นำผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่วิทยาลัยพระธรรมทูตและกองวิเทศสัมพันธ์ทุกรูป/คน เข้าถวายสักการะและแสดงมุทิตาจิต ดร.พระครูศรีสิทธิบัณฑิต ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและวัดผล กรรมการวิทยาลัยพระธรรมทูต ปรารภมงคลดิถีที่ท่านได้รับบัญชาแต่งตั้งเป็น “เจ้าอาวาสวัดดีดวด แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร” ณ สำนักงานผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและวัดผล อาคารเรียนรวมชั้น ๓ มจร พระนครศรีอยุธยา

นับแต่พระครูมงคลวุฒิสุนทร อดีตเจ้าอาวาสวัดดีดวด ถึงแก่มรณภาพ เมื้อกลางศกที่ผ่านมา ความทราบแล้วนั้น เจ้าคณะผู้ปกครองแขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ ได้บัญชาให้ พระครูศรีสิทธิบัณฑิต ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดดีดวด หลังจากนั้น ท่านก็ได้รับภาระธุระหน้าที่บริหารอาวาส บูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะสงฆ์จนสำเร็จเรียบร้อยสง่างาม ที่สำคัญ ได้ดำเนินการพิธีพระราชทานเพลิงศพ อดีตเจ้าอาวาสวัดดีดวด ได้อย่างสมเกียรติเป็นที่สรรเสริญของพระมหาเถระและสัปปุริสชน

ต่อมา เมื่อวันพุธ ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๐๙ น. พระเดชพระคุณพระธรรมวชิรมุนี วิ. กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เมตตาเดินทางมามอบบัญชาแต่งตั้ง “พระครูศรีสิทธิบัณฑิต, ดร. (ถวิล กลฺยาณธมฺโม ป.ธ.๖) เลขานุการเจ้าคณะแขวงวัดท่าพระ ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและวัดผล มจร” ให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดีดวด ณ ภายในอุโบสถวัดดีดวด โดยมีพระเถรานุเถระ และทานบดี อุบาสกอุบาสิกา ไวยาวัจกรและกรรมการวัดดีดวดร่วมเป็นเกียรติในมงคลพิธีรับบัญชา เป็นจำนวนมาก

การที่พระครูศรีสิทธิบัณฑิต ได้รับบัญชาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดีดวดนี้ นับว่าเหมาะสมทุกประการ ด้วยว่าท่านเป็นพระมหาเถระ ผู้เจริญด้วยเมตตาพรหมวิหารธรรม สีลสุตาธิคุณ ยินดีในเนกขัมมาภิรัติ มีความรู้ความสามารถองอาจปราดเปรื่องในการบริหารและการศึกษา เป็นที่เคารพศรัทธาของกัลยาณสาธุชนและเป็นที่เมตตาของพระเถระนุเถระเจ้าคณะผู้ปกครองทุกระดับ

ในนามวิทยาลัยพระธรรมทูตและกองวิเทศสัมพันธ์ ขออนุโมทนาและมุทิตา พระครูศรีสิทธิบัณฑิต ผู้เป็นกัลยาณมิตร กับภาระหน้าที่อันท้าทายความสามารถ เชื่อว่า ด้วยพลังบุญและกำลังความสามารถของท่าน ย่อมยังมโนปณิธานงานสืบสานพระพุทธศาสนาให้สัมฤทธิ์ผลได้อย่างแน่แท้ฯ

Scroll to Top