รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ บรรยายเรื่อง ทัศนคติต่อภาระหน้าที่ของบุคลากร มจร

วันพุธ ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา ๑๖.๐๐ น. พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ รับอาราธนาจากคณะกรรมการจัดโครงการฝึกอบรมปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ มจร บรรยายเรื่อง “ทัศนคติต่อภาระหน้าที่ของบุคลากร มจร” แก่ บุคลากร มจร ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ ณ ภายในหอประชุม มวก ๔๘ พรรษา มจร พระนครศรีอยุธยา

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้แบ่งปันประสบการณ์ชีวิตของการทำงานใน มจร กับบรรดาเพื่อน ๆ บุคลากร มจร ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ โดยเน้นให้ตระหนักถึงความสำคัญของทัศนคติ หรือ Mindset ต่อภาระหน้าที่ จากประสบการณ์ของการทำงาน ทั้งงานส่วนตัว งานส่วนรวม งานองค์กร งานพระพุทธศาสนา มองว่า การทำงานในภาระหน้าที่ที่ตนรับผิดชอบโดยตรง หรืองานที่สัมพันธ์กับองค์กรโดยภาพรวม เป็นเรื่องของการฝึกฝนอบรมพัฒนาตน พัฒนาความคิด เพิ่มทักษะความชำนาญ เจริญมิตรภาพไมตรีกับเพื่อนร่วมงาน กระชับสัมพันธไมตรีกับองค์กรนานาชาติ

การมีทัศนคติต่อภาระหน้าที่ ในเชิงผลตอบแทนด้านรูปธรรม ย่อมต่างจากการมีทัศนคติต่อภาระหน้าที่ เพื่อพัฒนาตน เพิ่มพูนทักษะ ปรีชาชาญสามารถ สั่งสมประสบการณ์ โดยมีปีติโสมนัสหล่อเลี้ยงใจ

งานก็มีประสิทธิผล คนก็อิ่มใจ องค์กรก็เจริญรุ่งเรืองฯ

Scroll to Top